Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hotline: 0977397846 - Email: denleddenchumquangtrung@gmail.com

Total Pageviews

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Đèn bàn chống cận thị hay quảng cáo quá lời?

Theo thống kê của Bệnh viện mắt trung ương và Cục y tế dự phòng thì số lượng trẻ em bị cận thị ngày càng tăng cao và có xu hướng trẻ hóa. 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sử dụng đèn bàn kém chất lượng.
Hiểu được điều đó nên ngày càng có nhiều người tìm đến với những loại đèn “chống cận” đang được quảng cáo rầm rộ trên thị trường.
Thực hư loại đèn này là như thế nào? Liệu rằng hiệu quả có được như lời quảng cáo hay không?

1. Đèn chống cận là gì?

Dân gian thường gọi đèn bàn học là đèn chống cận, đây chỉ là 1 cách gọi gần gũi, giản dị và đời thường mà các bậc phụ huynh hay sử dụng. Đối với thuật ngữ chuyên ngành thì được gọi là đèn bảo vệ mắt.
Trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mã cho đèn chống cận

Đèn bảo vệ mắt là đèn bàn cho chất lượng ánh sáng đảm bảo, tạo ra môi trường ánh sáng tiện nghi nhất, không làm ảnh hưởng đến đôi mắt trong quá trình học tập của các em.

2. Đèn bàn chống cận có hiệu quả không?

Đèn bảo vệ mắt sẽ làm giảm các yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới thị lực của trẻ như ánh sáng yếu, ánh sáng không đều chứ không phải là 1 loại đèn giúp trẻ không bị cận hay có thể chữa khỏi chứng cận thị.
Ngoại trừ các trường hợp trẻ bị cận thị do khuyết tật bẩm sinh thì các bậc phụ huynh cần tập cho trẻ những thói quen tốt khi đọc sách báo, đọc truyện để trẻ không bị cận thị như:

  • Ngồi đúng tư thế: khoảng cách từ mắt trẻ đến bàn ít nhất 25cm, chiều cao bàn, ghế cần phù hợp với chiều cao trẻ, khoảng cách giữa mặt bàn và mặt ghế ngồi không thấp hơn 22cm và không cao hơn 27cm.
  • Ngồi học 45 phút nên nghỉ giải lao 10 - 15 phút để giúp mắt thư giãn và điều tiết lại.
  • Hạn chế sử dụng các trang thiết bị điện tử như tivi, ipad, smartphone,...

Rất nhiều thương hiệu ra đời với xu hướng đèn chống cận

Bên cạnh đó thì phụ huynh cũng nên lựa chọn cho con em mình 1 loại đèn bàn tốt

3. Tiêu chuẩn lựa chọn đèn bàn tốt nhất cho con bạn


  • Nên chọn loại đèn có trường ánh sáng từ 35 – 40 cm, độ cao của đèn bàn khoảng 30 - 40cm
  • Lựa chọn đèn có thể điều chỉnh linh hoạt độ sáng linh hoạt để điều chỉnh vùng tập trung ánh sáng, hạn chế chói lóa. Độ rọi trung bình trên bàn phải đạt 500 – 550 lux.
  • Không nên chọn loại bóng đèn lồi ra khỏi chao (hoặc nhìn thấy bóng) gây nên hiện tượng chói mắt khi ngồi học.
  • Nên chọn loại đèn bàn có bóng đèn sử dụng 100% bột huỳnh quang 3 phổ giúp cho ánh sáng tự nhiên, mùu sắc trung thực, phù hợp với phổ nhạy cảm ở mắt người.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh không nên ham rẻ mà mua những loại đèn bàn có chất lượng kém, ngược lại cũng đừng quá quan trọng hình thức, mua các loại đèn có mẫu mã đẹp, giá thành cao nhưng không đạt các tiêu chí trên.
Tốt nhất nếu chọn loại đèn bàn sử dụng bóng compact hoặc đèn led không gây nóng, không gây ức chế giúp tạo hưng phấn trong quá trình học tập, tốt cho bé, tiết kiệm cho mẹ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét