Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hotline: 0977397846 - Email: denleddenchumquangtrung@gmail.com

Total Pageviews

Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Treo đèn như thế nào là hợp phong thủy?

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Câu tục ngữ này không chỉ đúng với các trường hợp thờ cũng tín ngưỡng mà còn đúng với việc trang trí đèn trong nhà cửa.
Nhiều người xây nhà, lựa chọn các trang thiết bị đắt tiền nhưng không chú ý đến phong thủy khiến về nhà mới chưa đươc bao lâu gia đình đã xào xáo, công việc làm ăn thất bát.
Theo phong thủy, ánh sáng tượng trưng cho mặt trời và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc lưu thông các luồng năng lượng trong nhà bạn.
Một trong những công cụ hiệu quả nhất để tăng cường năng lượng may mắn chính là đèn.
Đèn sáng mang một nguồn năng lượng dương khổng lồ quý báu. Vì vậy sử dụng đèn không những làm tăng tính dương trong nhà mà còn mang lại nhiều tài vận cho gia chủ.

1. Treo đèn trong phòng ngủ cần tránh đầu giường

Đối với phòng ngủ của các cặp vợ chồng nên lựa chọn số lượng đèn là 1 và 6. Đây là 2 con số may mắn, mang ý nghĩa hưng thịnh, thuận lợi cho đường sinh nở.

Đối với người còn độc thân thì nên lựa chọn số 9 để mang thiên hướng phát triển công danh, sự nghiệp.
Đèn phòng ngủ nên lắp thêm bộ phận điều tiết ánh đèn như vậy sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng, các bà vợ hay các đức ông chồng sẽ không còn phải bận tâm nhiều về việc ngoại tình của đối phương nữa nhé.
Cần tối kỵ không được lắp đèn hình con thú trong phòng ngủ. Vì người xưa quan niệm sát khí của con vật sẽ mạnh hơn người gây nên khí trướng trong phòng, khiến mọi người có cảm giác bất an, nặng nề. Không nên treo đèn ở phía trên của đầu giường sẽ khiến giấc ngủ của bạn chập chờn, gây cảm giác lo lắng và mệt mỏi.

2. Phòng đọc sách nên lắp thêm chao đèn

Trong phong thủy quan niệm rằng việc lắp thêm chao đèn sẽ giúp người học có thiên hướng theo nghiệp văn chương sẽ được thêm nguồn cảm hứng.

Phòng đọc sách là nơi cần sự tập trung suy nghĩ, khơi nguồn sáng tạo, nên sử dụng ánh sáng màu trắng hoặc màu vàng, số lượng đèn có thể là 1 hoặc 4 bóng là tốt nhất.
Cần lưu ý hướng sáng của đèn để bảo vệ mắt tốt nhất nữa nhé.

3. Màu đèn tốt nhất cho phòng ăn là màu vàng

Không chỉ mang ý nghĩa cho sự hưng thịnh và sang trọng, nhiều người còn tin rằng, khi bạn sử dụng đèn màu vàng trong phòng ăn sẽ giúp bữa ăn tăng thêm phần ngon miệng.

Còn đứng từ khía cạnh phong thủy thì ở nhà bếp nên lắp đèn tròn càng nhiều càng tốt. Nhưng cần tránh đèn pha lê có nhiều bóng hoặc những đèn màu phân tán vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, nếu có thể treo những bức tranh có ảnh đồ ăn như hoa, quả..trên tường sẽ góp phần tạo không khí vui vẻ và bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

4. Đèn bếp chỉ từ 1 - 3 chiếc là đủ

Các thầy phong thủy quan niệm rằng Bếp là nơi biến sự sống thành cái chết, là nơi chứa nhiều âm khí do quá trình chế biến thức ăn tạo nên. Vì vậy khi lựa chọn đèn cần chọn màu trung tính như màu trắng để cân bằng lại. Con số tốt nhất là 1 hoặc 3 đèn.
Cần tuyệt đối tránh màu vàng để không khí không trở nên nặng nề hơn.
Nếu có thể bạn nên trổ cửa sổ cho không gian phòng bếp thêm phần ấm áp vào ban ngày.

5. Phòng khách nên lắp bao nhiêu đèn là tốt nhất?

Trong mỗi ngôi nhà thì phòng khách chính là nơi biểu thị phong cách của chủ nhà nhiều nhất và rõ nét nhất. Vì lẽ vậy mà phòng khách cũng luôn được chủ nhân của nó trau chuốt nhiều.

Theo quan niệm về số học trong phong thủy và kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước thì số lượng phòng khách tốt nhất là 6, 8, 10, 12 và 16 sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, không nên dùng số lượng đèn là 3, 13 (biểu tượng của sự vất vả), 7 (biểu tượng của những cuộc tranh cãi), 14 (biểu tượng của sự chết chóc).
Vị trí lắp đặt đèn sẽ tùy thuộc vào hướng nhà, cách bài trí các đồ vật khác. Vì vậy mà nhiều người vẫn thường lựa chọn việc nhờ chuyên gia tư vấn trước khi quyết định.
Hiện nay có rất nhiều loại đèn trang trí nhà khác nhau, phổ biến nhất là các loại đèn led. Ưu điểm của đèn led chính là khả năng tiết kiệm điện năng ưu việt, tuổi thọ cao và chỉ số hoàn màu luôn ở mức tối đa. Sử dụng đèn led trang trí nhà là bạn đã giải quyết cùng lúc 2 bài toàn: kinh tế và phong thủy đấy.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét