Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hotline: 0977397846 - Email: denleddenchumquangtrung@gmail.com

Total Pageviews

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Vì sao nên chọn đèn Led tuýp thay vì đèn ống huỳnh quang?

Đèn ống huỳnh quang ra đời trước đèn Led tuýp khá lâu. Tuy nhiên, ngày càng có ít gia đình lựa chọn loại đèn này do cấu tạo của đèn sử dụng nhiều vật liệu nguy hại tới sức khỏe của người dùng và không thân thiện với môi trường.
Bạn có thể tìm hiểu những vật liệu nguy hại đó là gì khi tham khảo bài viết dưới đây:

Cấu tạo của đèn ống huỳnh quang khiến sản phẩm này bị “thất sủng”

Đèn ống huỳnh quang được cấu tạo khá phức tạp với nhiều vật liệu khác nhau bao gồm 1 số chất gây nguy hại tới sức khỏe và môi trường.


  • Từ ngoài vào trong, đèn được bao bọc bởi 1 ống thủy tinh dài, 2 đầu có phụ kiện kim loại để dòng điện đi qua chúng. Bên trong ống thủy tinh là 1 khối lượng nhỏ Magie, khí argon (hay còn gọi là khí trơ không phản ứng với kích thích như điện và nhiệt) và thủy ngân (có thể làm chết người).
  • Bên trong thành thủy tinh được phủ 1 lớp bột photpho.
  • Khi nguồn điện được kích hoạt, thông qua nắp kim loại ở mỗi đầu kích thích các magie bên trong ống giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng tia cực tím mà bạn không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.
  • Khi ánh sáng tia cực tím này chạm vào lớp phủ photpho sẽ làm cho photpho phát sáng - chính là ánh sáng mà bạn nhìn thấy và chiếu sáng vật dụng.

Có thể thấy quá trình phát sáng của đèn ống huỳnh quang khá phức tạp và có sự tác động, chuyển hóa của nhiều chất hóa học khác nhau.
Trong khi đó đèn tuyp Led lại được thiết kế khá đơn giản và không chứa các chất hóa học gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đèn Led tuyp lên ngôi nhờ khả năng tiết kiệm điện và an toàn cho người sử dụng.

Led là viết tắt của Light Emitting Diode. Khác với loại đèn ống huỳnh quang, đèn led tuyp không sử dụng bất cứ chất hóa học hay 1 loại sợi đốt nào.Thay vào đó, nguồn sáng duy nhất giúp đèn led tuyp phát sáng chính là bộ phận Chip led (chất bán dẫn). Khi dòng điện được truyền qua chất bán dẫn, các electron bên trong bắt đầu giải phóng ra năng lượng dưới dạng ánh sáng nhìn thấy được.


  • 90% lượng điện được chuyển hóa trực tiếp thành ánh sáng, chỉ 5% hao hụt vì chuyển thành nhiệt năng.
  • Các nghiên cứu cũng cho thấy đèn led giảm tới 80% lượng phát thải khí CO2 vào không khí tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.
  • Bên cạnh đó, đèn led tuyp cũng cho thấy tuổi thọ cao hơn hẳn (đèn ống huỳnh quang phát sáng 5.000h, đèn led có thể phát sáng 25.000 gấp 5 lần so với thông thường). 
  • Không chỉ vậy, mức độ quang thông của bóng đèn led luôn ổn định, sau 25.000 h chiếu sáng thì quang thông giảm xuống còn 70% trong khi các loại đèn khác đã phải thay thế.
  • Màu sắc: đèn huỳnh quang chỉ cho ra màu xanh lạnh và màu trắng. Đèn Led cho ra nhiều màu hơn để khách hàng có thể lựa chọn.

Đèn Led nói không với hiện tượng nhấp nháy và có khả năng bảo vệ đôi mắt tốt. Thích hợp dùng làm đèn bàn cho trẻ ngồi học.
Lượng nhiệt tỏa ra: Đèn tuyp led tỏa ra ngoài môi trường với lượng nhiệt thất hơn rất nhiều so với đèn ống huỳnh quang
Sau khi đọc những phân tích trên đây, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng có thể đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng cũng như đèn trnag trí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét